MSITBlog

1 minute reading time (115 words)

ระบบการสตรีมมิ่งภาพแบบ low-latency

Captur_20191003-064544_1

 

 ระบบการสตรีมมิ่งภาพแบบ low-latency

ปัญหาและแรงจูงใจ

1. ปัจจุบันยังไม่มีระบบที่ทำการสตรีมมิ่งภาพผ่าน peer-peer

2. ระบบการสื่อสารข้อมูลด้วยการรีโมทระยะไกลเช่น RDP ไม่สามารถสตรีมมิ่งภาพที่คงที่ได้

 

คุณสมบัติการทำงานของระบบ

1.สามารถทำงานด้วยการสตรีมมิ่งภาพที่คงที่

2.สามารถนำไปต่อยอดในการให้บริการรูปแบบ cloud ได้

3 นำไปใช้ในรูปแบบ Executable file Application อย่าง Windows , MacOS, Android และ iOS

 

ภาพรวมการทำงาน

 1. ทำการตรวจจับภาพก่อนที่จะส่งออกไป

2. ทำการเข้ารหัสภาพก่อนที่จะทำการส่งข้อมูล

3. ส่งข้อมูลด้วยความเร็วสูงผ่านpacket ด้วย protocol UDP

4. ถอดรหัสที่ส่งจากต้นทาง

5. ทำการเรนเดอร์ภาพที่ถูกถอดรหัสออกมาจาก packet

 

รูปแบบ network ที่ใช้ในระบบ

เครือข่ายที่ใช้ในระบบการสตรีมมิ่ง ด้วย peer-peer ความหมายคือ ใครก็ได้สามารถเป็นผู้รับ หรือผู้ส่งได้โดยไม่จำเป็นต้องผ่าน Server

 

รูปภาพการทำงานด้วยระบบ peer-peer

 

รูปภาพจาก itrelease.com

 

 

 

ภาพการทำงานสตรีมมิ่งภาพจาก host และ client

การทำงานเริ่มจาก ใครก็ได้สามารถทำให้ตัวเองเป็น host ก่อนเพื่อที่ทำหน้าที่สตรีมมิ่งภาพ ให้ client มาเรียกใช้งานผ่าน ระบบ network ผ่าน Streaming game protocol

 

 

ภาพการทำงานสตรีมมิ่งภาพเมื่อผ่าน Streaming game protocol

การทำงานเมื่อ Streaming game protocol วิ่งบน Application จะสามารถใช้แบบ cross platform ได้ กล่าวคือ สามารถแสดงภาพจาก Personal computer (PC) Android (smartphone) IPA(iOS)

 

ผู้จัดทำ

นายวัชรินทร์ คงสกุล 6217810003

หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์

 

 

ระบบตรวจวัดสุขภาพดวงตาผ่านแว่นตาอัจฉริยะ
ระบบประมวลผลภาพถ่ายจอประสาทตา

Related Posts

 

Comments

No comments made yet. Be the first to submit a comment
Already Registered? Login Here
Guest
Thursday, 20 February 2020